Search Bar

BRAND ATTRIBUTES: Máy bay Concorde và thuộc tính tạo ra sự khác biệt

Vào tháng 10/2003, sau gần hơn 20 năm hoạt động, máy bay Concorde đã chính thức ngưng hoạt động và trở về nằm trong viện bảo tàng với nhiều sự tiếc nuối. Những ai trong thời kì 7x, 8x chắc là đã từng nghe về Concorde, là máy bay dân dụng đầu tiên có khả năng bay nhanh hơn tốc độ âm thanh, rút ngắn thời gian bay gần như một nửa so với các loại máy bay dân dụng khác. Và khi nhắc đến Concorde người ta sẽ liên tưởng ngay đến “máy bay tốc độ siêu nhanh và rất quyến rũ”.

5 yếu tố mà một thương hiệu mạnh cần có:

  • Brand Awareness
  • Perceived Customer
  • Brand Loyalty
  • Brand Association
  • Others (Name, Logo, Label, Slogan…).

brand-attributes-may-bay-concorde-va-thuoc-tinh-tao-ra-su-khac-bietThì trong đó thuộc tính thương hiệu sẽ tạo ra sự khác biệt để thương hiệu đó dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng nhất. Và khi khách hàng liên tưởng đến thuộc tính đó sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu và ngược lại khi nhắc đến thương hiệu thì thuộc tính của thương hiệu đó sẽ hiện hữu trong tâm trí của khách hàng.

Lấy ví dụ về Concorde thì khi nhắc đến Concorde trong tâm trí của khách hàng sẽ liên tưởng đến 1 chiếc máy bay tốc độ siêu nhanh và rất quyến rũ.

Thuộc tính thương hiệu có thể là lý tính(physical), cá tính(personality) hoặc cả hai. Đối với Concorde là thì physical là tốc độ siêu nhanh và personality là máy bay rất quyến rũ.

Nhưng chú ý một điều là bạn không nên cùng sở hữu một thuộc tính mà đối thủ đã sở hữu hoặc đã chiếm được vị trí trong tâm trí của khách hàng. Nếu Concorde sỡ hữu thuộc tính là an toàn thì chắc gì nó đã vượt qua được Boeing hay Airbus.

Tóm lại, khi một thương hiệu sở hữu một thuộc tính là bản thân nó đã tạo nên một giá trị khác biệt, giống như 1 kim chỉ nam trong khu rừng rậm lạc lối. Và xuyên suốt trong quá trình xây dựng thương hiệu thì sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, chiến lược thương hiệu đều sẽ xoay quanh và làm rõ cho thuộc tính của thương hiệu vì đó mà sẽ tạo ra được 1 thương hiệu mạnh là cái mà bạn sẽ hướng đến.

Phạm Thanh Toàn

The post BRAND ATTRIBUTES: Máy bay Concorde và thuộc tính tạo ra sự khác biệt appeared first on Hàng Sỉ Giá Sỉ.



from hangsigiasi.com http://ift.tt/2eJiH8h
BRAND ATTRIBUTES: Máy bay Concorde và thuộc tính tạo ra sự khác biệt BRAND ATTRIBUTES: Máy bay Concorde và thuộc tính tạo ra sự khác biệt Reviewed by Unknown on 12:38 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.