Phát Triển Con Người
Với TẦM NHÌN, và VĂN HÓA, một CEO LỚN xây dựng cho mình một Mục Tiêu (tầm nhìn) hướng tới, và Khung Hành Vi, Hành Động (văn hóa) cho doanh nghiệp của mình. Nhưng tất cả đều không thể đem lại những kết quả lớn nếu không trả lời được câu hỏi PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI. Tầm nhìn và Văn hóa giúp Con người có định hướng và có tiêu chuẩn hành vi rõ ràng, nhưng doanh nghiệp của chúng ta phát triển, con người cũng cần phát triển tương ứng. Doanh nghiệp sẽ không lớn nổi với những con người trì trệ, với tư duy xưa cũ, thiếu cập nhật cải tiến nâng cấp từ kiến thức tới kỹ năng để tạo thành bộ năng lực cốt lõi (Core Competencies) chiến lược đem lại giá trị cho khách hàng mà người khác không thể sao chép được. Nói cách khác, chính Con người là người thực thi Văn hóa theo định hướng Tầm nhìn, nhưng chính con người là người phát triển Văn Hóa, Tầm Nhìn đó lên những tầm cao mới, tạo ra những giá trị mới và bảo vệ nó như những Chiến binh, những Đại sứ thương hiệu đích thực.
Phát triển Con người cần có định hướng chiến lược rõ ràng để trả lời những câu hỏi:
- Chúng ta sẽ chọn ai đi chung đường với chúng ta?
- Chúng ta sẽ đón tiếp họ và giúp họ hiểu được Tầm nhìn và Văn Hóa công ty để họ hòa nhập nhanh chóng với tổ chức như thế nào?
- Chúng ta giúp họ đánh giá năng lực bản thân ra sao và hỗ trợ họ tự phát triển năng lực này liên tục như thế nào song song với việc ghi nhận thành tích và tưởng thưởng họ?
CEO LỚN hiểu rằng họ không thể có toàn đội là tinh hoa. Nếu chỉ tuyển dụng những người giỏi nhất, trả lương, lợi ích cao nhất thì công ty sẽ phá sản rất sớm.
CEO LỚN tin rằng họ xây dựng được hệ thống tuyển dụng vào những con người phù hợp với Tầm nhìn và Văn hóa công ty, giúp công ty phát triển qua chính sự phát triển của từng cá nhân các thành viên này.
Hành động cần làm:
- Rà soát lại tư duy tuyển dụng, đào tạo hội nhập và đào tạo nâng cao.
- Xây dựng lại hệ thống huấn luyện theo định hướng Tầm nhìn, Văn hóa, Chiến lược chung.
- Triển khai quản trị hiệu quả công việc (Performance Management) dựa trên hiệu quả đích thực, thuyết phục và chỉ rõ ra những điều cần làm để từng cá nhân nâng cấp bản thân mình chứ không phải những chỉ số vô hồn, hoặc đầy cảm tính.
Nếu bạn là một doanh chủ, bạn cần thực hiện 3 nhiệm vụ này MỖI NGÀY để trở thành một CEO LỚN và doanh nghiệp của bạn trở thành một tập đoàn lớn.
Hoặc bạn kiếm cho mình một người thay thế bạn thành CEO LỚN.
Bạn chọn!
The post Ceo Lớn – Từ Tầm Nhìn Cho Tới Con Người (P4) appeared first on Hàng Sỉ Giá Sỉ.
from hangsigiasi.com http://ift.tt/2f7iUlj