Search Bar

CEO LỚN – TỪ TẦM NHÌN CHO TỚI CON NGƯỜI (P2)

Tạo Ra Một Tầm Nhìn

Không có một tầm nhìn rõ ràng và quyết liệt đi theo nó là một lỗi rất lớn của của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ.

Câu khẳng định này của tôi có 2 vế:

  • Không có tầm nhìn rõ ràng
  • Không quyết liệt đi theo tầm nhìn này

Khi không có tầm nhìn rõ ràng, bạn sẽ thu hút những người không phù hợp vì họ chỉ đến với bạn vì tiền.

Khi không quyết liệt đi theo tầm nhìn bạn đã tạo ra, người giỏi đã đi theo bạn cũng sẽ bỏ ra đi, vì họ tìm đến bạn cũng chính vì tầm nhìn thu hút mà bạn đã tạo ra. Bạn không đi theo tầm nhìn này, họ bỏ bạn là đúng rồi.

Bạn có thể tranh luận với tôi rằng:

  • Em đang lo cơm áo gạo tiền anh ơi, mấy cái tầm nhìn này không đổi thành cơm cho nhân viên em được, từ từ em tính.
  • Công việc hàng ngày nhiều quá, em không thở nổi, không có thời gian nghĩ đến tầm nhìn gì. Doanh nghiệp em còn nhỏ anh ạ.

Chính những suy nghĩ dạng này là những khối đá khổng lồ níu doanh nghiệp của bạn không cho cất cánh.

Doanh nghiệp là một cộng đồng xã hội thu nhỏ với rất nhiều cá nhân có tính cách, trình độ, thói quen khác nhau. Việc có một tầm nhìn chung và hàng ngày điều chỉnh hoạt động của doanh nghiệp mình đi theo tầm nhìn này là điều giúp cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển bùng nổ lớn mạnh và các doanh chủ trở thành CEO LỚN.

Khi bạn có tầm nhìn xa, rõ ràng, bạn sẽ bớt:

  • Mất năng lượng vào những việc nhỏ không đem lại giá trị lớn. Chuyển giao công việc, tin tưởng các đồng sự còn giúp gia tăng niềm tin, khả năng phối hợp trong đội ngũ và phát triển tài năng.
  • Căng thẳng khi có việc xảy ra không đúng theo kế hoạch. Lệch một chút không có ảnh hưởng lớn đến con đường bạn đi. Một ổ gà bạn sa vào không làm giảm giá trị của cả con đường bạn đã và đang đi. Việc bớt căng thẳng cũng giúp chúng ta suy nghĩ sáng suốt hơn, tránh sa lầy vào một vài việc trước mắt mà quên đi bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp mình và đích đến mà mình đang nhắm tới.

Khi quyết liệt đi theo tầm nhìn của mình, bạn sẽ tạo ra:

  • Niềm tin vào tương lai của doanh nghiệp cho tất cả các bên, từ khách hàng, nhân viên cho đến các đối tác chiến lược.
  • Đội ngũ sẽ học hỏi rất nhiều với những lần chỉnh hướng khi doanh nghiệp đang đi sai, từ cách đo lường, truyền thông, tới thực thi, tuyên truyền lãnh đạo.

Hành động cần làm:

  • Bạn hãy ngồi xuống và viết ra tầm nhìn cho công ty mình 10-20 năm sau. Hãy tưởng tượng công ty của mình lớn mạnh ra sao, khách hàng đón nhận các giá trị mà công ty đem lại nhiệt tình thế nào, các thành viên trong công ty nhiệt thành thực thi công việc hàng ngày của mình, liên tục nâng tầm của cá nhân và biến doanh nghiệp của mình thành một tổ chức học tập như thế nào.
  • Hãy hình dung 3-5 hành động bạn sẽ làm mỗi ngày để thực hiện tầm nhìn này của bạn.
  • Hãy chia sẻ tầm nhìn và những hành động này với đội ngũ của bạn và gắn kết tầm nhìn của họ với tầm nhìn của công ty bạn.

The post CEO LỚN – TỪ TẦM NHÌN CHO TỚI CON NGƯỜI (P2) appeared first on Hàng Sỉ Giá Sỉ.



from hangsigiasi.com http://ift.tt/2f72BVK
CEO LỚN – TỪ TẦM NHÌN CHO TỚI CON NGƯỜI (P2) CEO LỚN – TỪ TẦM NHÌN CHO TỚI CON NGƯỜI (P2) Reviewed by Unknown on 11:47 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.